Objective In CV Là Gì? Tầm quan trọng của Objective trong CV

Chinh phục nhà tuyển dụng bằng một bản CV ấn tượng là điều mà ứng viên nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, một trong những phần quan trọng nhất thường bị bỏ qua hoặc chỉ viết sơ sài là Objective. Vậy Objective in CV là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Objective in CV là gì

Objective trong CV chính là phần được trình bày sau thông tin cá nhân của ứng viên. Tóm lại, đây là phần bạn sẽ trình bày ngắn gọn mục tiêu nghề nghiệp của mình. Objective còn được viết thành Career Objective, Career Profile, Career Summary,… và trong các bản CV tiếng Việt thường được viết là mục tiêu nghề nghiệp, mục đích nghề nghiệp.

  • Tầm quan trọng của Objective trong CV

Đây là phần đầu tiên trong sơ yếu lý lịch của bạn, ngay sau phần thông tin cá nhân. Việc hoàn thiện mục tiêu một cách chỉn chu sẽ giúp bạn tạo thiện cảm ban đầu với nhà tuyển dụng.

Thứ hai, mục tiêu của mỗi người là vô cùng quan trọng và cần thiết. Biết được nguyện vọng và mục tiêu của bạn trong công việc bạn chọn sẽ làm tăng quyết tâm hoàn thành công việc của bạn.

Nhìn vào mục tiêu công việc của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có phải là người cầu tiến hay không, bạn có đam mê với công việc đang ứng tuyển hay không, bạn có lộ trình công việc cụ thể hay không,… ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể đánh giá tính cách bạn, xem bạn có phải là người nghiêm túc hay cầu toàn không,… Cuối cùng, họ sẽ đánh giá xem bạn có muốn làm việc lâu dài với công ty của họ hay không.

  • Cách viết Objective trong CV

Objective chuẩn trong CV nên bao gồm hai ý chính: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

  • Cách viết mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn sẽ thể hiện những kế hoạch và dự định của bạn trong tương lai gần. Mẹo để có được mục tiêu ngắn hạn hoàn hảo là dựa vào bản mô tả công việc do nhà tuyển dụng cung cấp. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn các yêu cầu của nhà tuyển dụng đồng thời đảm bảo với nhà tuyển dụng rằng bạn có thể mang lại cho công ty những lợi ích mà họ mong muốn.

Nếu bạn không có kinh nghiệm, những gì bạn nên làm là thể hiện bản thân là một người ham học hỏi. Bạn sẵn sàng cải thiện bản thân và đóng góp cho công ty bằng cách tích lũy kiến ​​thức.

  • Cách viết mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn nên được viết cẩn thận và nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy mục tiêu của bạn trong công việc. Họ sẽ đánh giá xem bạn có tầm nhìn xa và có khả năng lập kế hoạch cho cuộc đời mình hay không. Tránh viết quá nhiều, điều này có thể khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn không thực tế và ảnh hưởng xấu đến khả năng bạn có được công việc như mong muốn.

  • Những lỗi cần tránh để sở hữu Objective hoàn hảo

Objective chung chung:Nếu bạn đang ứng tuyển vào nhiều doanh nghiệp khác nhau, bạn nên viết một mục tiêu riêng cho từng hồ sơ xin việc của mình và bạn nên bám sát mô tả công việc của công ty để viết mục tiêu chính xác.

Lỗi chính tả: Giống như bất kỳ phần nào trong sơ yếu lý lịch của bạn, lỗi chính tả trong Mục tiêu có thể khiến bạn mất cơ hội.

Viết câu lủng củng. Mục tiêu nghề nghiệp thường được trình bày dưới dạng câu ghép. Vì vậy, hãy thật cẩn thận để tránh những câu khó hiểu nhé! Hiện tại, có rất nhiều mục tiêu ví dụ trên Internet. Bạn có thể học và thực hành viết các mục tiêu của riêng mình. Bạn nên tránh sao chép mẫu đích, nó sẽ làm cho mục tiêu của bạn không mang tính cá nhân.

Mục tiêu chỉ có mục đích riêng: Khi nói đến mục tiêu nghề nghiệp, hầu hết các ứng viên chỉ viết về mục tiêu cá nhân của họ mà quên mất lợi ích của công ty. Do đó, hãy thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là người phù hợp và mang lại nhiều lợi ích cho công ty hơn những ứng viên khác!

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn những thắc mắc về câu hỏi Objective in CV là gì? Thêm vào đó, những mẹo và lỗi cần tránh khi viết Objective cũng sẽ giúp bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp một cách hoàn hảo và làm cho sơ yếu lý lịch của bạn nổi bật.