Cách Viết CV Xin Việc Ngân Hàng Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng

Ngành ngân hàng luôn trong tình trạng thiếu nhân tài. Vì nó đòi hỏi ứng viên có kiến ​​thức chuyên môn cao, kinh nghiệm dày dặn và kỹ năng xuất sắc. Tuy nhiên, để lọt vào “mắt xanh” của các nhà tuyển dụng ngân hàng, một bản CV ngân hàng đẹp và chỉn chu sẽ giúp bạn không ít. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết cách viết CV xin việc ngân hàng ấn tượng dưới đây nhé!

  1. Một số công việc trong ngân hàng

Giao dịch viên: Vị trí này có đặc điểm là am hiểu nhu cầu của khách hàng, về sản phẩm tiền gửi, sản phẩm ngân hàng …

Tư vấn dịch vụ khách hàng: Công việc chính là chăm sóc và hỗ trợ các yêu cầu của khách hàng, giúp họ mở tài khoản ngân hàng mới, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Quản lý tài chính: Theo dõi và lập các báo cáo phát triển, phân tích, dự án hàng tháng, hàng quý. Ngoài ra, bạn phải theo dõi những gì đang xảy ra với ngân hàng của bạn.

Ngoài các vị trí trên, bạn còn có thể trở thành: nhân viên khoản vay, nhân viên hỗ trợ khoản vay, kế toán, thanh toán quốc tế / tài trợ thương mại …

  • Hướng dẫn viết CV xin việc vào ngân hàng

Nói chung, bất kỳ CV nào, thậm chí là CV ngân hàng đều chứa các thông tin sau: thông tin cá nhân; mục tiêu; kỹ năng; sở thích; học vấn; kinh nghiệm; công việc; chứng chỉ và giải thưởng.

Tuy nhiên, ngành ngân hàng cũng có những đặc thù riêng, để làm hài lòng nhà tuyển dụng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Trình bày rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp

Thông tin cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp là hai trong số những mục quan trọng hơn cả trong sơ yếu lý lịch của bạn, và bạn cũng phải chú ý giữ cho nội dung của hai mục này ngắn gọn và không quá dài. Mục tiêu nghề nghiệp phải rõ ràng, cụ thể và làm nổi bật vai trò mà họ đang tuyển dụng (cũng chính là vai trò bạn đang ứng tuyển). Nhờ vậy, nhà tuyển dụng sẽ nhận ra bạn là người có định hướng và mục tiêu rõ ràng, rất có thể chính là ứng viên mà họ đang chờ đợi.

  • Tập trung vào kinh nghiệm làm việc

Phần kinh nghiệm làm việc luôn là một trong những điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xem hồ sơ xin việc của ứng viên. Hãy nhớ bao gồm các công việc liên quan đến ngân hàng, nhưng đừng quên bao gồm các công việc trong các lĩnh vực khác, nếu có, vì chúng sẽ làm phong phú thêm hồ sơ xin việc của bạn.

Quan trọng nhất, kinh nghiệm làm việc của bạn phải thể hiện rõ khả năng thích ứng và phản ứng nhanh trong công việc. Nhà tuyển dụng cần khả năng thích ứng và phản xạ nhanh của bạn trong môi trường làm việc mới.

  • Chú trọng các kỹ năng đặc thù của một nhân viên ngân hàng

Nếu muốn trở thành một nhân viên ngân hàng, bạn cần thể hiện với nhà tuyển dụng mình có những kỹ năng như sau:

Kỹ năng chuyên môn: Các kiến thức lý thuyết và thực tế trong lĩnh vực ngân hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần thành thạo các kỹ năng liên quan khác như: tin học văn phòng (Microsoft Word, Excel, PowerPoint …); phần mềm (CRM, ERP …).

Trình độ ngoại ngữ tốt: Làm việc trong ngân hàng đồng nghĩa với việc bạn sẽ thường xuyên gặp gỡ các đối tác hoặc khách hàng nước ngoài. Vì vậy bạn cần có khả năng ngoại ngữ tốt.

Khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm: Một số nhiệm vụ cần được thực hiện một mình, nhưng một số công việc cần được thực hiện với sự cộng tác của đồng nghiệp.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng: Nhân viên ngân hàng phải tiếp xúc với khách hàng một cách thường xuyên. Vì vậy, họ cần phải kiên nhẫn và chu đáo để khách hàng luôn hài lòng với dịch vụ mà họ cung cấp.

Mỗi ngành nghề, mỗi công việc sẽ có những đặc thù riêng, ngành ngân hàng cũng vậy, và biết tận dụng những khác biệt đó để làm bật CV là một lợi thế. Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách viết CV xin việc ngân hàng sao cho chuẩn và dễ gây ấn tượng nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn.