Giới thiệu bản thân ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng trong 3 phút

Cách giới thiệu bản thân ấn tượng như thế nào để giúp bạn tỏa sáng và ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì đây chính là bài viết phù hợp mà bạn đang tìm kiếm.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn bạn nhé!

Với tâm lý áp lực của những ứng cử viên xin việc, nhiều người dù đã cố gắng luyện tập cũng như tham khảo nhiều clip hướng dẫn khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người không tránh khỏi việc ngập ngừng, trở nên thiếu tự tin trong quá trình phỏng vấn. Vậy nguyên nhân bắt nguồn từ đâu. Làm thế nào để bạn có cách giới thiệu bản thân ấn tượng nhất! Mời đọc qua những gợi ý trong bài viết dưới đây.

Thực tế vỡ mộng nên đừng tin vào lý thuyết

Nhà tuyển dụng là những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm. Chính vì vậy, khả năng đánh giá và nhận xét ứng viên thông qua những gì họ thể hiện bên ngoài. Hoặc chỉ cần vài câu nói đầu tiên của bạn, họ cũng sẽ hiểu được phần nào khía cạnh con người bạn. Thậm chí là đánh giá được mức độ phù hợp của bạn trong công việc.

Cho nên 3 phút đầu tiên trong buổi phỏng vấn luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Nó có thể quyết định xem bạn gây ấn tượng được bao nhiêu điểm với nhà tuyển dụng.  Cho nên, lời khuyên chúng tôi dành cho bạn là đừng để bản thân mình trở nên mờ nhạt từ khi bắt đầu.

Bạn nghĩ những gì ưu tú nhất của bản thân về để vào phần sau trình bày sẽ tốt hơn. Thế nhưng, trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, bạn nên nhớ khả năng cạnh tranh là vô cùng lớn. Rất nhiều ứng cử viên cạnh tranh, bạn không chủ động trở nên khác biệt và thu hút hơn bạn sẽ bị loại trừ sớm.

Cho nên, thay vì học theo những bước hướng dẫn cách giới thiệu bản thân ấn tượng nhất. Bạn hãy tìm ra điểm mạnh của bản thân với công việc, để tập trung làm nổi bật nó với nhà tuyển dụng trong 3 phút đầu tiên nhé!

Cách giới thiệu bản thân ấn tượng

Mở đầu bằng lời cảm ơn

Đây là yếu tố cơ bản nhưng nhiều người lại dễ dàng quên nó và dành thời gian giới thiệu về bản thân mình nhiều hơn. Không một ai lại từ chối lời cảm ơn, đặc biệt là với những nhà tuyển dụng. Bạn cần phải gửi lời cảm ơn dành cho họ nhiều hơn, bởi những lý do sau đây:

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã xem qua hồ sơ của bạn và cho bạn cơ hội để đến tham dự buổi phỏng vấn này.

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian để lắng nghe bài trình bày về quan điểm làm việc của bạn.

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã công nhận năng lực và phản hồi lại nguyện vọng ứng tuyển của bạn trong thời gian vừa qua.

Có rất nhiều cách để cảm ơn nhà tuyển dụng, tuy nhiên bạn hãy lựa chọn cho mình lời cảm ơn chân thành nhất. Lưu ý, không dành quá nhiều thời gian cho việc cảm ơn. Nếu mất nhiều thời gian vào nó sẽ mang đến cảm giác bạn đang xu nịnh quá đà. Hơn nữa, là đánh mất thời gian nói về bản thân. Thậm chí nếu bạn thể hiện quá đà sẽ bị ngay một điểm trừ to đùng trong mắt nhà tuyển dụng đấy.

Đừng quên nói về bản thân đầy đủ

Có thể, nhà tuyển dụng đã cầm trong tay CV ứng tuyển của bạn, biết rõ mọi thông tin liên quan đến bạn. Tuy nhiên, hãy giới thiệu lại với họ, bạn là ai, họ tên đầy đủ là gì? Kinh nghiệm làm việc (nếu có), bạn từng công tác ở đâu? Hoặc đôi nét về ngành nghề bạn học, lĩnh vực bạn đang quan tâm.

Hãy dành thời gian để nói tất cả những điều trên một cách ngắn gọn và xúc tích nhất. Tốt nhất, bạn có thể liệt kê sẵn những điểm cần trả lời và ghi nhớ nó để không quên và tránh tình trạng nói lan man.

Giới hạn cho bản thân một khoảng thời gian cụ thể từ 1 đến 2 phút để nói rõ về bản thân bạn thật súc tính. Bạn đừng quên, trên CV của bạn đã ghi rõ mọi điều. Không cần quá dài dòng kể lể lý do nhảy việc hay bạn từng đoạt giải thưởng danh giá gì. Điều bạn cần chỉ là xoáy sâu vào những gì hiện tại bản thân đã đạt được mà thôi.

Nêu lên ưu điểm, khuyết điểm

Bạn không nên nói điều này vào phần giới thiệu bản thân chung. Vì nó có thể khiến nhà tuyển dụng cùng lúc tiếp nhận quá nhiều thông tin, họ sẽ không tập trung thế mạnh của bạn.

Vì vậy, hãy dành phần giới thiệu ưu điểm và khuyết điểm vào những lúc cần thiết. Hãy dành cho nó thời gian ưu tiên hơn. Nếu được bạn có thể lồng ghép vấn đề này vào việc giải thích lý do vì sao bạn nhảy việc hay nghỉ việc. Nó sẽ hợp lý hơn, vì nhà tuyển dụng sẽ hiểu lý do bạn nghỉ việc phần lớn là không tìm được công việc đúng với thế mạnh mình có.

Trình bày nguyện vọng bản thân

Điều quan trọng cuối cùng là bạn phải nêu rõ nguyện vọng bản thân là gì? Đừng nên rập khuôn vào những nguyện vọng chung chung như: “Em muốn làm việc môi trường chuyên nghiệp hay sáng tạo, hay mong muốn làm việc công ty có đãi ngộ tốt, mức lương cao.”

Lời khuyên cho bạn là chỉ cần nói rõ nguyện vọng bạn muốn. Những điều mà bạn tìm kiếm tại môi trường làm việc cũ chưa mang lại được. Hãy nói rõ cho nhà tuyển dụng biết để họ xác định được công ty hiện tại có những điều bạn cần hay không. Và bạn có thật sự là ứng cử viên thích hợp mà họ tìm kiếm hay không nhé!

Cuối cùng, đừng quên gửi lời cảm ơn chân thành và sắp xếp lại giấy tờ và bàn ghế ngăn nắp trước khi bạn rời đi. Hy vọng rằng, những cách giới thiệu bản thân ấn tượng mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình phỏng vấn sắp tới. Chúc bạn thành công!